Bài viết này mình chủ yếu nói về tâm lý của một người
chuẩn bị bước vào kinh doanh.
Rõ ràng trong một kế hoạch kinh doanh, người chủ luôn
phải suy nghĩ đến sản xuất, quản lý, và bán hàng. Làm thế nào để dung hòa 3 yếu
tố này một cách hợp lý nhất để tạo ra lợi nhuận là một việc không dễ
dàng.
Yêu tố này ở trong online và offline đều giống hệt như
nhau. Bạn hãy tưởng tượng, ở ngoài đời có gì, trên internet có cái đó. Ở ngoài
đời bán như thế nào, trên internet bán như thế đó. Bởi vậy, cũng không ít người
quá sa đà vào một số công tác để cuối cùng lợi nhuận đem lại thấp, chi phí cao
và cơ hội vụt mất. Vậy, chúng ta nên tập trung vào đâu là nhiều nhất?
Dưới đây là một hình ảnh minh họa cho mô hình tam giác
kinh doanh.

Mô hình trên hoàn
toàn đúng cho việc bán hàng.
Nếu quá tập trung
vào sản xuất hay quản lý, bạn sẽ mất đi cơ hội bán hàng. Tại sao tôi lại nói như
vậy, tất nhiên đây chỉ là ý kiến chủ quan của cá nhân tôi, đúc kết qua nhiều bài
học, nhiều câu chuyện và qua một số nghiên cứu về kinh doanh trực tuyến.
Bạn đang có 1 cơ
hội trong vòng tháng 7 này, vậy nếu quá cầu toàn cho công tác sản xuất (ví dụ
như: làm 1 website bán hàng mất 2 tháng), vậy bạn đã bỏ lỡ mất đi cơ hội của
chính mình.
Đối với kinh
doanh online, cái quan trọng nhất là Mar và Bán hàng. Các công tác khác và cả
mar, bán hàng chúng ta sẽ nâng cấp cải tiến dần dần như vậy hiệu quả kinh doanh
của bạn sẽ nâng cấp rõ rệt. Tôi sẽ chỉ ra cho bạn cách để duy trì một kế hoạch
hoàn hảo cho việc bán hàng online theo chu kì.
Trong chu kì này,
chúng ta sẽ đi trong vòng 1 năm, kể từ khi bạn đưa ra kế hoạch.

Phân tích thời
gian và phát triển các cách thức quảng bá sản phẩm kết hợp xây dựng hệ thống
marketing online là cách hiệu quả giúp kế hoạch bán hàng của bạn thành công.
(Tác giả: Đình Phong)
0 nhận xét:
Đăng nhận xét