Features Title Here. Consectetur adipisicing elit sed

Features Content Here. Sit amet, consectetur adipisicing elit, sed do eiusmod tempor incididunt ut labore et dolore magna aliqua. Ut enim ad minim veniam, quis nostrud exercitation ullamco laboris nisi ut aliquip ex ea commodo consequat.

Lợi ích của SEO đối với bán hàng online

Thứ Tư, 29 tháng 10, 2014

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (Hay còn con gọi SEO) là quá trình làm cho website thân thiện và đạt thứ hạng cao trên các Search Engine. Giúp website của bạn có lưu lượng truy cập và độ uy tín cao hơn, đây cũng là cách tạo ra cơ hội đưa người dùng dễ dàng tìm thấy bạn hơn.
Sau đây là 5 lơi ích của tối ưu SEO

1. Lưu lượng truy cập website.

SEO giúp đảm bảo lưu lượng truy cập của công cụ tìm kiếm và người dùng vào website (chưa kể là số lượng truy cập của đối thủ của bạn chắc cũng khá là nhiều đấy ^^)
Lợi ích của SEO
Lưu lượng tuy cập website

SEO giúp tăng:

  1. Doanh thu.
  2. Khách hàng tiêm năng.
  3. Lưu lượng truy cập hướng tới khách hàng mục tiêu.
Tỉ lệ này được phát triển một cách thường xuyên, đánh giá sơ bộ thông qua số liêu thì có khoảng 50% của tất cả SEO khẳng định có tỉ lệ thành công từ 70 - 100% trong việc chuyển đổi từ người dùng thành khách hàng mục tiêu.

Cách để công cụ tìm kiếm tìm thấy website của bạn:

  1. Xây dựng liên kết mạnh mẽ và bền vững.
  2. Xây dựng website chuẩn xác, chuẩn các quy tắc SEO.
  3. Phân tích hệ thống từ khóa rõ ràng, cụ thể, hướng tới khách hàng mục tiêu.

2. Tỉ lệ hòa vốn đầu tư DƯƠNG.

SEO giúp cho lợi nhuận thu về so với chi phí đầu tư bạn bỏ ra cao nhất trong tất cả các hình thức Marketing online khác.
Theo thống kê thì 40% các chiến dịch SEO đạt được tỉ lệ ROI* vượt mức 500%
(Chú thích: ROI - lợi tức đầu tư - tỉ lệ giữa lợi nhuận thu về so với chi phí đầu tư)
Bạn có thể theo dõi và cải thiện tỉ lệ ROI website của bạn với các công cụ sau:
  1. Google webmaster tool.
  2. Google analytics.
  3. Tối ưu hóa sự chuyển đổi.

3. Nhận diện thương hiệu.

Bạn biết rằng đến 60% người tìm kiếm chọn kết quả ở trang đầu của công cụ tìm kiếm và 80% trong số đó chỉ chọn đến kết quả thứ 3 từ trên xuống (Không tính tới quảng cáo).
Lợi ích của SEO đối với website
Thương hiệu nổi bật với Search Engine

Vậy nên, khi đã đạt được thứ hạng cao trên kết quả tìm kiếm, thì thương hiệu của bạn có cơ hội tiếp cận được đến nhiều đối tượng hơn và để lại ấn tượng mạnh mẽ cho khách hàng cũ cũng như khách hàng mới của bạn.
Ngoài ra, người tiêu dùng liên kết thương hiệu của bạn với sản phẩm hoặc dịch vụ có thể giúp tăng thứ hạng website cao trong tìm kiếm cục bộ và tăng sự tiếp xúc nhiều với thương hiệu.

4. Từ khóa.

Những từ và cụm từ chính xác sẽ thu hút đối tượng mục tiêu truy cập vào website của bạn.
41% tìm kiếm không thành công sau khi trang đầu tiên chỉnh lại từ khóa hoặc cụm từ tìm kiếm.
Từ khóa đạt thứ hạng cao, bạn có thêm cơ hội:
  1. Tiếp cận khách hàng.
  2. Khách hàng tiềm năng.
  3. Lưu lượng truy cập mục tiêu, kết quả là --> người mua hàng.
  4. Doanh thu nhiều hơn.
  5. Đầu tư marketing khác mạnh mẽ hơn.
Từ khóa
Từ khóa

5. Không chỉ dừng lại ở Marketing.

Với những công cụ đúng đăn, SEO có thể phục vụ 24/7 cơ hội Marketing toàn cầu. Lợi ích cho doanh nghiệp nhỏ từ việc SEO là giúp người tiêu dùng có thể truy cập các chức năng website bất kì lúc nào.
63% doanh nghiệp nhỏ không có website và được bỏ qua bởi....(Lí do không cần nói ra nữa nhỉ?)
85% người tiêu dùng tìm kiếm các doanh nghiệp địa phương trực tuyến.

Những việc chúng ta cần làm:
  1. Tạo website đẹp.
  2. Liên kết nội dung kinh doanh.
  3. Thêm thông tin chi tiết về doanh nghiệp hay cửa hàng. (cách tạo thêm niềm tin).
Kết quả đạt được:
  1. Doanh thu tăng.
  2. Số lượng khách hàng tăng.
  3. Uy tín thương hiệu nâng cao

Sau bài viết này, chắc các bạn đã hiểu Lợi ích của SEO đối với bán hàng online như thế nào? Vì thế, đừng bỏ qua công cụ Marketing hiệu quả này trong chiến lược Marketing online của mình.
Vì nếu làm thế là bạn đang tự làm cho mình kém hơn so với đối thủ. 

(Tác giả: ĐÌNH PHONG)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét