Không được bảo dưỡng, bảo hành tốn phí và bị giữ giấy tờ
là than phiền của nhiều chủ phương tiện ngay cả khi mua xe ở đại lý chính
hãng.
Trần Minh Thắng (Đông Hưng, Thái Bình), sinh viên Đại học
Mở Hà Nội sử dụng xe Exciter. Lúc ở quê, Thắng đi bảo dưỡng xe được hưởng đầy đủ
quyền lợi. Nhưng khi lên Hà Nội học, Thắng đem xe ra một đại lý chính hãng để
bảo dưỡng thì bị nhân viên từ chối. “Họ bảo xe tôi chỉ có sổ bảo
hành xe máy của đại lý ở quê chứ không phải sổ bảo hành chính
hãng”, anh kể.
Trong khi đó, ông Nguyễn Trọng Tín (Hoài Đức, Hà Nội) cho
biết, khi mua chiếc Nouvo, đại lý trì hoãn việc giao sổ bảo hành dù ông đã thanh
toán đầy đủ. Gần đây đi bảo dưỡng xe, ông bị yêu cầu trả phí cho một số hạng
mục.
“Khi tôi đưa sổ, đại lý nói tôi thực hiện chế độ bảo
dưỡng không đúng quy trình, sót phiếu trong kỳ bảo dưỡng như đã quy định 3 năm
trong sổ. Họ không giải thích cho tôi hiểu rõ quyền lợi bảo hành khi mua xe, gặp
chuyện lại bảo lỗi người tiêu dùng. Cứ như vậy khách hàng như tôi chẳng hưởng
được quyền lợi mà hãng mang lại”, ông Tín bày tỏ bức xúc.
Trường hợp chủ phương tiện không được hưởng đầy đủ quyền
lợi về bảo hành, bảo dưỡng xe sau khi mua như trên xuất hiện khá nhiều trong
thời gian gần đây. Nguyên nhân là người mua xe bị đại lý ràng buộc bằng cách giữ
sổ bảo hành, hoặc chỉ cấp thẻ bảo hành riêng của đại lý thay vì thẻ chính hãng.
Thậm chí một số đại lý còn không cấp hay trả sổ bảo hành cho người dùng để hưởng
quyền lợi từ hãng xe.

Người dùng nên giữ sổ bảo hành chính hãng để được
hưởng đủ quyền lợi bảo dưỡng và bảo hành.
Để tránh bị thiệt thòi, người tiêu dùng nên mua xe từ các
đại lý ủy quyền chính hãng, cẩn thận tìm hiểu những quy định về bảo hành và
chính sách hậu mãi, yêu cầu đại lý giao sổ bảo hành chính hãng và tư vấn cách sử
dụng, đồng thời cung cấp đầy đủ thông tin về quyền lợi bảo dưỡng, bảo hành. Bên
cạnh đó, người mua cần có thói quen mang xe đi bảo dưỡng định kỳ theo đúng lịch,
vừa đảm bảo quyền lợi, vừa duy trì xe vận hành trong điều kiện tốt nhất, giảm
thiểu hư hỏng và tiết kiệm chi phí sửa chữa.

Chế độ bảo hành, bảo dưỡng xe của Yamaha mang đến
nhiều quyền lợi cho người mua.
Hiện nay, một trong những chế độ hậu mãi cho người mua xe
chu đáo nhất thuộc về Yamaha. Sổ bảo hành của hãng Yamaha có giá trị cao trên
thị trường, bao gồm 9 phiếu bảo dưỡng miễn phí; nếu sử dụng đúng và đủ, khách
hàng hưởng quyền lợi bảo hành kéo dài đến 3 năm hoặc 30.000 km, tùy điều kiện
nào đến trước. Sổ bảo hành chính hãng được kích hoạt trên toàn hệ thống, chủ
phương tiện mang sổ đến bất cứ đại lý ủy quyền nào của Yamaha đều được chăm sóc
xe theo đúng tiêu chuẩn.
Giang Minh
Nguyệt
0 nhận xét:
Đăng nhận xét